THAM GIA CÙNG NAM PHƯƠNG FOOD TẠI CUỘC THI THIẾT KẾ “PACKAGING SPEAK OUT 2024”


THAM GIA CÙNG NAM PHƯƠNG FOOD TẠI CUỘC THI THIẾT KẾ “PACKAGING SPEAK OUT 2024”

27/09/2024

Vào ngày 10/09/ 2024 – SCGP (Công ty Cổ phần SCG Packaging), đơn vị cung cấp các giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu với các sản phẩm bao bì tích hợp sáng tạo và bền vững, hợp tác cùng Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TP.HCM (SAC), phát động cuộc thi Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam: Ươm mầm tài năng trẻ thông qua xu hướng thiết kế bền vững và phát triển kỹ năng thực tiễn với sự tham gia và đồng hành của Nam Phương Food.

THAM GIA CÙNG NAM PHƯƠNG FOOD TẠI CUỘC THI THIẾT KẾ “PACKAGING SPEAK OUT 2024”

Cuộc thi chính thức mở đơn đăng ký tham gia từ ngày 09/09 đến 24/10/2024, với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai”, là cơ hội cho những nhà thiết kế trẻ Việt Nam sáng tạo các giải pháp bao bì đột phá và bền vững. Người tham dự có cơ hội gặp gỡ và kết nối các chuyên gia trong ngành, để cùng trao đổi về việc lựa chọn vật liệu bền vững và kỹ thuật thiết kế sáng tạo, cũng như ghi nhận và tôn vinh các tài năng xuất sắc cùng tinh thần sáng tạo vì tương lai bao bì bền vững, cuộc thi năm nay mang đến tổng trị giá giải thưởng lên 180 triệu đồng cho các hạng mục dự thi cùng các giải thưởng đặc biệt, tái khẳng định cam kết của SCGP trong việc thúc đẩy sáng tạo và tính bền vững trong ngành bao bì.

Các bạn trẻ hào hứng với chủ đề cuộc thi năm nay

Sự thay đổi xu hướng tiêu dùng trong những năm gần đây ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp bao bì tại Việt Nam. Cụ thể, nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm cao cấp và tiện lợi, đặc biệt trong ngành thực phẩm và đồ uống, cho thấy sự thay đổi về thói quen và lối sống của người tiêu dùng Việt Nam, với ưu tiên hàng đầu là những giải pháp bao bì chất lượng cao và bắt mắt. Nhằm đáp ứng những xu hướng mới nổi này, Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam mở ra sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ được học hỏi, sáng tạo và phát triển. Bên cạnh việc trực tiếp giải quyết nhu cầu của ngành, cuộc thi còn tạo động lực cho thí sinh phát triển các giải pháp sáng tạo vừa mang tính thiết thực vừa có tầm nhìn xa.

Chị Thanh Trúc đại diện Nam Phương Food chia sẻ về ứng dụng tính bền vững trong sản xuất và thiết kế bao bì.

Tiếp nối những thành công trước đó, năm nay SCGP đã đưa cuộc thi lên tầm cao mới thông qua việc hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Nam Phương Food, nhằm tăng cường kết nối giữa sinh viên và doanh nghiệp. Cuộc thi dành cho sinh viên ở độ tuổi 17 đến 25 đang sinh sống tại Việt Nam, hoặc học tập tại các cơ sở giáo dục, trường cao đẳng, đại học của Việt Nam. Các thí sinh có thể đăng ký tham gia theo đội nhóm từ 1-3 thành viên, gồm các thành viên đến từ cùng hoặc khác trường.

Buổi Kick Off nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ

Theo đó, thí sinh tham dự cuộc thi có thể sử dụng các chất liệu như giấy, nhựa hoặc kết hợp cả hai chất liệu vào thiết kế với điều kiện đảm bảo sự phù hợp nhận diện sản phẩm thuộc thương hiệu Nam Phương. Các hạng mục cuộc thi bao gồm:

  1. Bao bì dành cho thương mại điện tử

Bao bì không chỉ bảo vệ, đảm bảo chất lượng của hàng hóa trong quá trình vận chuyển, mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng. Thiết kế bao bì cần tích hợp khả năng tái sử dụng và tái chế cho đối tượng người dùng cuối nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp thương mại điện tử bền vững.

  1. Bao bì quà tặng:

Bao bì được thiết kế dưới dạng bộ sưu tập sản phẩm quà tặng. Nếu lựa chọn hạng mục này, thí sinh tham dự cuộc thi có thể cân nhắc sử dụng giấy gợn sóng hoặc hộp giấy cứng để tạo ra những thiết kế vừa sáng tạo vừa có tính ứng dụng, giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng khi tặng quà.

  1. Kệ trưng bày sản phẩm

Giải pháp trưng bày sáng tạo nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Kệ trưng bày sản phẩm bao gồm Kệ trưng bày tại điểm bán (POSM), Bao bì trưng bày (SRP), Kệ giấy trưng bày mini và Kệ trưng bày xếp tầng.

Đại diện các chuyên gia trong ngành tham dự buổi Kick Off

Cuộc thi Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam hứa hẹn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình thúc đẩy đổi mới và phát triển bền vững của ngành bao bì tại Việt Nam. Cuộc thi không chỉ tạo sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ sáng tạo những giải pháp tiên tiến mà còn trang bị kiến thức, kỹ năng và các mối quan hệ cần thiết để phát triển vững chắc trong lĩnh vực giàu tiềm năng này.

Mời các bạn tham gia tham khảo thêm thông tin tại: https://thechallenge.scgpackaging.com/vn/speakout-vn

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC TẠI BUỔI KICK OFF